《FB Messenger》Jhervine Duñete sent you a friend request
Advertisement
Sa loob ng mall ay maririnig mo ang mga usapan ng ibat-ibang mga tao na nandoon na sanhi ng inggay sa loob ng gusali, may samut-saring mga dahilan kung bakit sila narito, maaring sila ay namamasyal, posibleng mamili ng mga bagay na kinakailangan o kakailanganin nila at marami pang ibang dahilan.
Natingin kung saan-saan sila Francel, Lanie at Ishy upang hanapin sila Dean, Justin at Paul.*
Francel: Nasaan na sila Dean?..., anong oras na wala pa sila...
Lanie: OO NGA!!!..., HMMMPH..., MALALATE NA TAYO!!!..., KAINIS...
Ishy: Kalma lang..., dadating din iyan..., baka traffic?...
Lanie: AWIT NAMAN SILA!!!...
At dumating sila Dean, Justin at Paul na may kasa-kasamang isang hinding kilala na lalaki.
Ishy: Ayon na sila oh!...
Lanie: GIRL!!!..., OO NGA..., PERO TEKA..., SINO YUN?!?!...
Francel: Hindi ko kilala eh...
Lumapit ang mga kalalakihan*
Dean: YOWWW!!!..., HAHAHA!!!...
Lanie: BAKIT KAYO LATEEE?!?!...
Francel: OO NGAAA!!!..., NAKAKAINIS KAYO!!!...
Ishy: Guys kalma lang..., hindi kailangan magaway...
Paul: Guys sorry ah..., may kinausap lang kami...
At nagpakilala ang lalaking kasama nila Dean sa kanila.*
(Unknown guy): HIII!!!..., AKO PO SI JHERVINE!!!..., HAHAHA!!!..., NICE TO MEET ALL OF YOU PO!!!...
Si Jhervine ay kaibigan ni Dean na kakalipat lamang mula sa Pangasinan, siya ay kasing tangkad ni Dean, maputi, matangos ang kanyang ilong ng konti at
masasabing may itsura.
(Francel and Lanie): HII!!!
Ishy: Hi po...
Jhervine: HIII!!!..., HAHAHA!!!...
Dean: Sasama si Jhervine sa gala natin ayos lang ba?...
Francel: Oo naman...
Lanie: Of course okay lang HAHAHA!!!..., diba okay lang Ishy?...
Ishy: Opo...
Dean: AWIT!!!..., SIGE SIGE..., RINIG MO YUN AH!!!...
Jhervine: HA?!?!..., ANO YUN?!?!...
Dean: SABI KO KASAM-...
Jhervine: HAKDOG!!!..., HAHAHA!!!...
(Lahat sila): HAHAHA!!!...
Dean: AWIT KA!!!...
Jhervine: HAHAHA!!!...
Paul: UY!!!..., ANO NA?!?!...
Justin: Guys tara na...
Lanie: LETS GOOO!!!...
Ang grupo ay nagliwaliw sa loob ng mall, kung tutuusin ay marami silang ginawa gaya ng manood ng pelikula, naglaro sa arcade, nag-karaoke at kumain
Advertisement
Hiwalay na naguusap ang mga kalalakihan sa mga kababaihan pagkat mas nauuna ang mga lalaki
Francel: Ang gwapo ni Jhervine...
Lanie: Kaya nga eh hahaha!...
Ishy: sa bagay...
Francel: Crush mo no?!..., hahaha!...
Lanie: Ayieee!...
Ishy: Luh..., hindi ah!...
Francel: Sowsz..., hahaha!...
Ishy: Oo nga!...
Lanie: Pero nagwagwapuhan ka?...
Francel: Mas gwapo ba kaysa kay Dean?..., hahaha!...
*Hindi makasagot si Ishy pagkat sa katunayan ay nagwagwapuhan talaga siya kay Jhervine at tingin niya ay mas gwapo siya kaysa kay Dean*
Ishy: Ahmmm...
Francel: Kita mo?!...
Lanie: Awit!..., hahaha!...
Ishy: Wews...
*Tumigil bigla sa paglalakad ang mga kalalakihan, at may kinakapa si Jhervine sa bulsa niya na tila ba ay may hinahanap*
Jhervine: Nasaan na yun?...
Paul: Ang alin?...
Jhervine: Wallet ko pre..., wala siya sa bulsa ko...
Justin: Check mo sa bag mo baka nandun...
Paul: Oo baka nalagay mo lang doon...
*Daliang binuksan ni Jhervine ang kanyang bag at hinalungkat ang loob nito na parang natataranta*
Francel: Nandiyan ba?...
Jhervine: Wala eh...
Lanie: Baka naman naiwan mo kasi sa kinainan natin...
Jhervine: HALA!!!..., OO NGA NAIWAN KO SA CR TAKTE!!!...
Dean: Kunin mo na maghihintay kami dito...
(Francel and Lanie): SAMAHAN MO SIYA!!!...
Ishy: Ha?!..., bakit ako?!...
Jhervine: Okay lang ba?...
Ishy: Ahmmm..., uhmmm..., okay...
Jhervine: Sige sige..., saglit lang kami guys...
*Bumalik ang dalawa sa restaurant kung saan sila kumain*
Nang makabalik sila doon dali-daling tumakbo papuntang palikuran si Jhervine upang hanapin ang kanyang wallet sa loob ng stall
*Bumalik si Jhervine mula sa CR na may sinuksok sa kanyang bulsa*
Ishy: Ano?..., nahanap mo ba?...
Jhervine: Oo nahanap ko siya..., buti nalang walang kumuha...
Ishy: Awit..., buti naman kung ganun...
*May nalaglag na litrato sa sahig na nagmula sa bulsa ni Jhervine at napansin ito ni Ishy*
Ishy: Jhervine..., sayo ba yung litrato na iyon sa sahig?...
Jhervine: Ha?..., Saan?...
Advertisement
*Tinuro ni Ishy kung nasaan ang litratong nalaglag*
Ishy: Ayun oh...
Jhervine: Ahhh...
Pinulot ni Jhervine ang litratong nasa sahig at ibinalik sa loob ng kanyang wallet*
Ishy: Kanino yung litrato na iyon?..., if you don't mind me asking...
Jhervine: Ahhh..., ayun ba?..., litrato namin iyon ng nanay ko..., HAHAHA!!!...
Ishy: Ahhh ganun ba...
Jhervine: Oo..., bakit?...
Ishy: Ha?..., wala lang..., hahaha!...
Jhervine: O siya sige tara na..., naiinip na ata sila HAHAHA!!!...
Ishy: Sige sige...
*Bumalik ang dalawa sa mga kaibigan nilang nagiintay*
Lanie: HUY!!!..., TUMAYO NA KAYO DIYAN!!!..., PARATING NA SILA...
Jhervine: Sorry napatagal HAHAHA!!!...
Dean: Ayos lang HAHAHA!!!...
Paul: Una na ako..., anong oras na rin eh...
Justin: Ako rin HAHAHA!!!...,.kasabay ko rin si Paul eh...
Francel: Kami rin ni Lanie uuwi na pagod na kami eh...
Lanie: True..., tired na us eh...
Ishy: Same here..., nagtext na sa akin si mama...
Dean: Ganun ba..., o sige uwi na rin kami HAHAH!!!..., tara na Jhervine...
Jhervine: Sige sige..., bye guysss!!!...
(Lahat sila): BYEEE!!!...
Justin: INGAT KAYO!!!...
Dean: KAYO RIN!!!...
Lanie: INGAT SA PAGUWI!!!...
Ishy: INGAT GUYS!!!...
Nang makauwi si Ishy sa bahay niya, tinignan niya ang cellphone niya at may notification siya sa Facebook
"Jhervine Duñete sent you a friend request"
Advertisement
- In Serial9 Chapters
Godsmith
A young blacksmith named Hanma is leading a quiet and rather boring life. Having a shop outside the city isn't very adventurous. Then suddenly, when the mine the village gathers its ore is turned into a dungeon, Hanma gets recruited by a very strange figure to be his Wandersmith. Inside this so-called low-level dungeon, they find the strangest of artifacts.
8 180 - In Serial12 Chapters
World Merge
In a world where our world has merged with a game world, a father and son set off to make a name for themselves in this new world. Plenty of adventures await these two in this new world, Jukaria. Arcs: Prologue: Chapters 1-4 [Arc 1] Training Days: Chapters 5 onward
8 162 - In Serial11 Chapters
Dungeon God
Avian having never went anywhere besides his home and work, he finally goes somewhere that's not home or work for the first time and dies. Now follow him as he roams the World of Serenity creating dungeons that are unrestricted and powerful. Do no expect regular updates i release when i have time to write. Do not expect perfect grammar too, i am bad at spelling so feel free to point that stuff out
8 94 - In Serial80 Chapters
They expect me to be a what??
A shy awkward gamer girl from Earth is transported to a mysterious fantasy world by a Goddess, where she must learn to fight monsters, gods, and a misogynistic culture. At 17, she had never even kissed a boy, but now has multiple suitors for her hand, including the crown prince, all expecting her to be something she’s not. But how can one girl overcome thousands of years of culture and stop a war between gods and the forces of darkness no one had seen in a millennium? Note: This is OG work I have created that is not based on any other sources or known characters. Please enjoy! I also have a new discord for people who are enjoying the story to come together and chill! Link to the Eitania discord: https://discord.gg/zm2uWQWbJc
8 165 - In Serial200 Chapters
sad quotes :(
"Are you okay?"Always the same question."I'm fine."Always the same lie.❀✿❀✿❀✿❀✿❀✿❀✿❀*None of these quotes are written by me unless stated otherwise*~ please support my other books as well ~🙈💕
8 223 - In Serial51 Chapters
More than Brothers [Hyunlix FF]
After knowing for long time Felix realized that he likes Hyunjin more than just being a brother but problem was Hyunjin had already girlfriend but he try not to give up or against the relationship between them...
8 175

