《FB Messenger》May I go out? III
Advertisement
Ang palikuran na pinaroroonan ni Dean ay malinis at sakto lang ang laki at espasyo, ang amoy sa loob ay matapang pagkat kakalinis lang nito ng sabon na panglaba
*Tinignan ni Dean ang bawat cubicle ng CR para hanapin kung nasaan si Iori at napaano siya*
Pagdating sa ikaapat na cubicle ay napansin niya na may naglock nito, sinubukan niyang buksan ito ngunit kahit anong gawin niya ay hindi bumubukas ang pinto
*Naisipan ni Dean na tumungtong sa inidoro para silipin mula sa itaas ang cubicle na nakalock*
*Nadatnan ni Dean ang katawan ni Iori na nakahandusay sa sahig ng cubicle, dilat ang mata at hindi nahinga*
*Sumigaw si Dean ng napakalakas dahil sa gulat at takot*
Dean: AHHHHH!!!
*Nagmamadaling tumakbo si Dean pabalik sa kanilang silid-aralan upang sabihin sa iba ang kanyang natuklasan*
Dean: MA'AM!!!..., SI IORI PO HINDI NA NAHINGA SA CR!!!...
*Nanlaki ang mga mata ng kanilang guro at nabulunan sa kinakaing pagkain*
Ma'am: ANO?!?!...
Dean: OPO MAAM!!!..., ANDUN PO SIYA NAKITA KO LANG SIYA NAKAHIGA SA SAHIG PO!!!...
Francel: ANO NANGYARI SA KANYA?!?!...
Lanie: DEAN!!!..., PATAY NA SI IORI?!?!...
*Si Ishy ay tahimik lamang dahil hindi siya makapaniwala sa mga nangyayari sa kaniyang kapaligiran*
Bumalik sila Justin at Paul mula sa kanilang paghahanap
Justin: Dean wala si Iori sa baba
Paul: Nakita mo ba siya?...
Dean: WALA NA SI IORI!!!...
(Justin and Paul): HA?!?!...
Justin: ANO?!?!...
Paul: ANONG WALA NA SIYA?!?!...
Dean: PATAY NA SI IORI!!!...
*Nagsipagdatingan ang mga pulis sa paaralan kasa-kasama ang magulang ni Iori na humahagulgol*
*Biglang naalala ni Ishy ang kaniyang panaginip kaninang umaga*
(Inside voice): hala... ito ba yung napanaginipan ko kaninang umaga?..., sana naman hindi..., baka nagkataon lang naman...
Francel: huy..., okay ka lang?...
Lanie: oo nga..., antahimik mo eh..., anlalim siguro ng iniisip mo...
Ishy: ha?..., yah I'm okay lang...
Advertisement
Francel: weh?..., iniisip mo si Iori no?...
Ishy: oo naman... namatay yung tao eh...
Francel: okay lang yan..., nangyayari ang mga gantong bagay...
Lanie: yah... I mean isipin mo nalang na nasa mas mabuting lugar na siya hindi ba?
Ishy: oo rin...
Francel: kaya wag ka na malungkot...
Dean: guys pinauuwi na tayo ni Ma'am
Ma'am: ATTENTION!!!..., class due to recent events the party is over, all of you must go home to your respective houses
(Lahat ng boys): Awit...
Dean: o siya sige uuwi na ako, sasabay ba kayo?
Justin: oo, teka lang...
Paul: ako rin..., wait lang gagi...
Francel: tara na Ishy...
Ishy: sige, kunin ko lang gamit ko...
Lanie: wag niyo naman ako iwan..., grabeh sila o...
*Nagsipagalisan ang grupo sa paaralan at dumiretso sa kani-kanilang mga tahanan*
Nang makauwi si Ishy sinalubong siya ng kanyang ina
Nanay ni Ishy: anak nabalitaan ko yung nangyari sa school mo..., okay ka lang ba?..., may masakit ba sa katawan mo?...
Ishy: okay lang ako ma...
Nanay ni Ishy: chinecheck ko lang..., baka kasi napaano ka
Ishy: hindi po, ayos lang po pakiramdam ko
Nanay ni Ishy: mabuti naman at okay ka lang, o siya sige magbihis ka na at ayusin mo gamit mo...
Ishy: opo ma...
(Inside voice): May I go out, isa sa mga kadalasang nasasambit ng mga estudyante, at iba iba ang dahilan kung bakit nila sinasabi ito, maaring sila ay nangangailangan gumamit ng palikuran, possible rin ang pag-cutting, taktiks sa pagsusulit, at marami pang iba, ngunit hindi ko aakalaing ito ang huling mga salita niya...
-END-
Advertisement
- In Serial203 Chapters
God of the Feast (A dark litrpg/cultivation, portal fantasy)
Some recipes are to die for... ...so Clive discovers on a night to remember.From hopeful new restaurant owner, to desperately fleeing demons and all manner of creatures through a strange new world.To survive, he’s going to need some serious help from friends, both old and new. Chapter Schedule: one chapter per day, Monday to Friday. You can join my discord server here. (Link Updated)
8.33 297 - In Serial7 Chapters
Soul Music
Zeke was a simple farmer boy that lived in a humble village. He wasn't that smart, or brave, or creative. All he had was his music. Until an unexpected encounter with a being far above him left him with powers that trumped his wildest dreams. Now he's the strongest! But will strength be enough when the scars from the past reopen and threaten to harm his family? Only god(?) knows. * This is a slow paced, light hearted story with dark elements. Read if you like: eccentric characters, wacky developments, simple pleasures and a touch of mystery. Updates every other day
8 192 - In Serial18 Chapters
Thaum new Galaxy
Thaum an ancient mage of many lives decides to drift through the great void before starting a new life. Unknowingly centuries pass and he somehow finds himself in a new galaxy. One where Magic never passed the initial Druidic phase and died out. Instead, the people have taken to technology to improve their lives. They have progressed further than Thaum has ever seen. Traveling between worlds isn't a grand expedition with great magic, but as simple as boarding a ship and paying the boarding fee. Authors note - This story is intended to be a short novel. The MC is going to be OP as far as mages are concerned, but we will see what a sci-fi universe can throw at him. (suggestions welcome) p.s. he will try to make his impact overall a good one, but he is not a good person. He only chooses to do good. Unless it is too inconvenient. it also won't be particularly dark.
8 215 - In Serial21 Chapters
The Not So Boring Girl: Craig Tucker x NekoReader
Hey guys, This is my second Craig x Reader story, but this is my first Neko reader book. I really hope you guys like it and are patent with it, because this is my first time writing it, and I'm not overly familiar with it. Either way, I hope you guys like it and send a thank you or follow to @BBCraigTucker for requesting. Remember if you have any request contact me either through messaging me on my board or dm me. Hopefully you enjoy. Love you guys so much!
8 183 - In Serial15 Chapters
Dial: Call Resumed
The Sequel to Dial, continuing the story of a self-insert in the MCU fighting on the side of heroes using an Omnitrix. Things are heating up. New enemies, heroes, and dumb mistakes from politicians are ahead. And all the while, the stars hide new threats.
8 81 - In Serial55 Chapters
Aenthar
This is the story of a guy who lived an average life, and died in unusual circumstances. He got reincarnated in a fantasy world. He gave himself 3 main goals to achieve during his new life in this new world. This is the first attempt of lazy me to write something. Reading some nice works can make you feel like writing something; it's like seeing a martial art movie can make you feel like practicing martial arts yourself... :D I got inspiration from fantasy western novels, japanese light novels, web novels, and games WARNING MATURE CONTENT: language, violence, cruel depictions, sex... (coming later, but not too much)
8 266

