《FB Messenger》May I go out?
Advertisement
(Inside voice): May I go out, isa sa mga kadalasang nasasambit ng mga estudyante, at iba iba ang dahilan kung bakit nila sinasabi ito, maaring sila ay nangangailangan gumamit ng palikuran, possible rin ang pag-cutting, taktiks sa pagsusulit, at marami pang iba, ngunit hindi ko aakalaing ito ang huling mga salita niya
-Kaninang Umaga-
Dec 14 2020
2:30AM
Sa loob ng kuwarto ni Ishy ay masasabi mo na kung anong klaseng tao siya, pagkat napakalinis at organisado ang kanyang mga kagamitan, wala kang makikitang abo ni isa
Disoras na ng gabi at tulog na ang halos lahat, napakatahimik ang kapaligiran, sa sobrang tahimik ay maiilang ka, malamig at presko ang simoy ng hangin, at dahil doon ay tiyak na giginawin ka sobra, napakapayapa na ng lahat liban kay Ishy pagkat siya ay nangangaginip
*Panaginip ni Ishy*
*Minulat ni Ishy ang kanyang mga mata at napansin niya ay nasa silid-aralan na niya siya napaparoon*
(Inside voice): woah..., the heck bat ako nasa school?
*Pansin ni Ishy na handa na ang lahat para sa selebrasyon ng klase para sa pasko*
*May boses siyang narinig na tila ba parang hindi mapakali ang taong iyon*
(Unknown voice): tulong tulong si **** nadisgrasya, tumawag kayo ng ambulansya
*Dahil sa hindi malamang rason ay hindi marinig ni Ishy ang pangalan ng taong nadisgrasya, ang kanyang naririnig lamang sa bahaging iyon ay matinis na tunog na para bang ayaw ipaalam sa kanya kung sino ang tao na iyon*
*Biglang may kumalabit si likod niya at pagkatalikod niya ay nadatnan niya ang isang bangkay na walang kabuhay-buhay na tinakluban ng telang puti*
(Unknown voice): pakiusap babalaan mo si....
*Tumunog ang alarm clock sa cellphone ni Ishy*
*Minulat niya ang kanyang mata*
Hirap imulat ni Ishy ang kanyang mga mata tila ba kasing bigat ng problemang nasa isipan niya
Advertisement
*Sa kabila ng lahat ng iyon ay naghanda pa rin si Ishy para sa party na magaganap maya-maya*
(Inside voice): sino kaya yung tao na iyon?..., tsss..., Ishy wag mo isipin iyon panaginip lang iyon for sure hindi iyon totoo
*Nang matapos si Ishy sa pagbihis at paghahanda sa para sa party ay umalis na siya sa kanyang tahanan*
*Lumabas ng pintuan si Ishy at biglang nagring ang kanyang cellphone, si Francel ang tumatawag*
Ishy: o Francel ano yun?...
Francel: bes asan ka na? andito na kami ni Lanie
(Lanie in the background): hiii girlll!!!
Ishy: paalis pa lang ako ng bahay bakit?
Francel: ah ganun ba..., o siya basta dalian mo magsisimula na ata ang party
*Kinuha bigla ni Lanie ang cellphone ni Francel*
Lanie: tsaka andito na crush mo hahaha!!!
*Kinilig si Ishy at napangiti, at dahil doon nawala sa isip niya ang kanyang napanaginipan kaninang umaga*
Ishy: sige sige hahaha!!!, bye!!!...
(Francel at Lanie): byee!!!, ingat ka sa biyahe...
*Binaba ni Ishy ang cellphone at umalis na*
Nakaabot na ng terminal ng jeep si Ishy at tila ba may nakita siyang lalaki na nakatingin sa kanya
Nagkatinginan sila at nailang ng konti si Ishy, imbis na manatili ay sumakay na siya ng jeep
*May dumaan na kotse sa harap ng lalaki at biglang nawala*
Nang makarating si Ishy sa paaralan ay sinalubong siya nina Francel at Lanie
(Francel at Lanie): girlll!!! hahaha!!! saktong sakto ka magsisimula na...
Ishy: awit... o siya tara na hahaha!!!
-END-
Advertisement
- In Serial7 Chapters
I'm Not A Monster, It's Only A Mask
Sam Perez and Maxwell Esprit have been lifelong friends. Nothing's come between them: none of the girls she's been with, none of the boys he's liked, nobody. They’ll do anything with each other, even join an evil supervillain organization together. The greater freedoms, mixed with a pinch of danger, are the perfect ingredients to allure the young and the desperate into the life of a henchman. With this perilous opportunity, however, comes the burdens of keeping their true identities secret, escaping the prying eyes of the law, and surviving in a world out for blood. Sam and Maxwell will be pushed to their breaking points in an ultimate test of their lasting bond. Life is a game, and villains play for keeps.
8 165 - In Serial6 Chapters
The Bones of an empire
Archias, in life he was a king, nothing was outside of his grasp. Now he's found himself in a new and mysterious world filled with all sorts of bizarre magic and uncertainty.
8 157 - In Serial19 Chapters
❤️ LOVE APART ❤️
What do u think , if ur life partner already has been choosen even befor you birth and now u have to find ur partner where is she , this is the story of those two who were destined to be together , and no one else can change their fate even if they wanted to change their own fate , this is the story of AIDEN and LUNA , Those who are destined to be end up together no matter what happen they have to be together for the greater good . Join their adventurous journey in which there are so many herdals and how they pass them .
8 78 - In Serial15 Chapters
The Chronicles of Callidiran
Using Royal Road to get feedback on the novel, will remove when the platform I'm planning to release it on launches. Stretching before me was the most beautifull thing I'd ever seen. An violet ocean, stars scattered inside. The old man looked at me with a grin and welcomed me to the place I belonged. Callidiran, the world of Mana and Qi, where one can control the elements at their whims, where mortals can seemingly become gods. Power belongs to those who dare take it. Follow Ollivander as he chooses to cultivate both Mana and Qi, a practice that is deemed impossible, after his life get's turned upside down following the dissapearance of his parents.
8 121 - In Serial59 Chapters
dangerous woman ~ harry and ariana (1)
in which two best friends get in touch again and have a whole lot of feelings. part one in the series ♡ 1k on 02-28-20215k on 05-14-202110k on 09-26-2021
8 105 - In Serial34 Chapters
3 Ninjas Kick Back - Gif Imagines and Preferences
3 Ninjas kick back- 1994 ★ Rocky, Colt and Tum TumI don't own any of these characters, gifs and pictures!I don't own anything or anyone that has anything to do with "3 Ninjas Kick Back". I hope you enjoy reading this! ;)
8 82

