《Golden Serenity》14
Advertisement
Nag start na ang battle at sobrang galing ng mga banda. Nandito na sa tabi ko si Chancellor, tapos narin naman daw ang mga kailangan niyang gawin. Minsan tinatawag na lang siya kung kailangan.
May intermission numbers din from other people in between bands. Kumakanta ngayon yung second year from BA ata, ben and ben songs kinanta niya feel na feel tulot ng buong gym ang kanta.
Masaya ako ngayon na dumalo ako dito, unti unti natutunan ko nang makihalubilo sa iba. Yung takot nandito parin, pero mas gusto ko na yung ma experience kopa lahat.
Nagpaalam si Chance saakin may gagawin daw at nagpunta sa may back stage. Tinuon kona lang ulit yung attention ko sa stage.
"Okay schoolmates may surprise na banda ang kakanta para sa inyo. Let's welcome THE SC's." Lumabas sila Chance at ibang officers and governors.
Pumunta si Chance sa may gitna may hawak na acoustic guitar, mukhang siya ang kakanta. Na excite ako ng konti dahil doon, surprise talaga dahil kitang nagulat ang lahat pero nag cheer parin sila.
"Mic test, Hello guys!" Bati ni Chance sa audience. "So kakanta kami ng tatlong kanta para sainyo, sana magustuhan niyo. Pag pasensyahan niyo na kung hindi kami kagalingan." Pagkatapos ay nag strum na siya, unang strum pa lang ay alam kona Gitara.
Bakit pa kailangan mag bihis
Sayang din naman ang porma
Lagi lang namang may sisingit
Sa t'wing tayo'y magkasama
Grabe ang boses niya I didn't know na marunong siya kumanta at mag gitara. Sinabayan naman siya ng mga iba sa pagkanta.
Bakit pa kailangan ang rosas?
Kung marami namang nag-aalay sa'yo
"Bakit daw ba kasi madaming nag pa marriage booth sayo." Singit nung isang back up nila, natawa naman ang lahat sa sinabi niya.
Uupo na lang at aawit
Maghihintay ng pagkakataon
Hahayaan na lang silang
Magkandarapa na manligaw sa'yo
Idadaan na lang kita sa awitin kong ito
Sabay ang tugtog ng gitara
Idadaan na lang sa gitara
"Pagbigyan mona daw, aalis na e." Comment naman ngayon yung gov ng college namin. Akala ko seryoso sila lahat sa gagawin nila pero parang may kalokohan din.
Natapos na yung kanta na madaming side comments. Next song is little things, I miss one direction. Ngayon nauna naman yung gov ng educ sa pagkanta.
You never love yourself half as much as I love you
And you'll never treat yourself right, darling, but I want you to
If I let you know, I'm here for you
Maybe you'll love yourself like I love you, oh
Advertisement
Si Chance naman ang kumanta sa part na yan tapos ay nakatingin saakin. Kinilig tuloy yung mga ibang nakakita sa ginawa niya. Tulak na tulak naman si Ree at Celeste saakin sabay sabi ng sana all daw.
"Last song na po namin, and I dedicate this song kay alam niyo na." Sabi ni Chance sa mic, kinilig naman pati mga ibang profs na nanunuod. "Aurelie!!!!" Sigaw ng mga ibang tao.
Umaga na sa ating duyan
'Wag nang mawawala
Umaga na sa ating duyan
Magmamahal, oh, mahiwaga
One of my favorite from Ben & Ben, I really love how you choose to love someone everyday.
Matang magkakilala
Sa unang pagtagpo
Paano dahan-dahang
Sinuyo ang puso?
I remember how I first saw him in that very stage, giving his speech to welcome us freshmen. Ang bilis ng panahon.
Kay tagal ko nang nag-iisa
And'yan ka lang pala
As he sang those naka tingin lang siya saakin kaya kinilig nananaman ang iba. Puro sana all na lang naririnig ko.
Mahiwaga
Pipiliin ka sa araw-araw
Mahiwaga
Ang nadarama sa 'yo'y malinaw
Buong kanta ay halos naka tingin lang siya saakin, pagkatapos nila ay nag thank you sila at nag sorry sa kalokohan nila. Pinalakpakan namin sila, magaling naman pala sila. Talented din ang mga officers.
Bumalik na si Chancellor dito sa tabi ko, pagka upo na pagkaupo niya ay hinampas ko siya sa braso niya.
"Aray! bebe ko, dimo nagustuhan?" Mukhang lumungkot mata niya. "Sira, nagustuhan ko magaling ka palang kumanta pati marunong ka mag gitara." Bumalik naman yung saya sa mata niya.
"Syempre, talented kaya ako." Sabay pa pogi niya. "Oo na, kadaming side comment nila." Natawa naman siya.
"Ewan koba sa kanila." Hinayaan kona lang siya at pinag patuloy ang panunuod.
Nasa likod ko ay kamay ni Chance naka patong sa upuan. Mukhang pagod na siya, dahil naka yuko siya at gusto ng matulog.
"Okay ka lang? Inaantok kana ba?" Tanong ko sa kanya. "Konti, pero kaya pa matatapos narin naman." Pag assure niya saakin.
Natapos narin naman ang performances kaya nag awards na. Pagkatapos na pagkatapos ay nag picture kaming anim, pati yung mga officers and councils ay nag papicture kay Zero dahil nakitang may hawak na camera.
I'm so proud of them, for having the heart to give us this kind of experience. I really appreciate their efforts and sacrifices, lahat ng pagod, kulang sa tulog. Especially kay Chance, despite having a lot of responsibilities hindi siya nag kukulang.
Pagkatapos nilang mag picture ay lumapit saakin si Chance, pinalibutan din naman kami ng mga councils. Mukhang may binabalak sila na something.
Advertisement
"Ah Aurelie, bebe ko. Hindi ko alam kung paano ko sasabihin to pero heto na." Nagpalakpakan naman sila na kinikilig. "Liligawan kita, ipag pray kita." I was lost for words hindi ko alam ano i rereact ko agad.
"Hindi ako nag tatanong, pinapaalam ko lang." I know Chance. "Okay, yeah sure." Napatalon naman siya ng marinig ang sagot ko.
"Rinig niyo yun, nililigawan kona yung Bebe ko." Proud na proud niyang sabi at nagpalakpakan naman sila. Lumapit saakin si Chance at may sinuot na singsing. It was a beautiful daity ring with one small diamond.
"Promise ring pa lang yan, I promise to always find time, make time for you. I promise to never give you headaches, pero mag ready ako ng advils kung sakali." Natawa naman ako dun. "I promise to be the best guy, I'll always pray to Him to guide us." Naiyak naman ako ng konti dahil he's also praying for us.
Pagkatapos noon ay nag picture ulit kaming dalawa sa may gitna ng stage, wala na kasing masyadong tao dahil naglabasan na. Nasa may bewang ko yung kamay niya, nakikiliti ako pero hindi kona lang pinahalata.
The picture were beautiful, after that ay hinatid niya muna kami sa sasakyan dahil babalik siya doon para mag ligpit.
"Oh right, bago ko makalimutan. My parents wanted you to join us next saturday for our foundation visit, if hindi ka busy." Tumango naman siya. "I'll come, I'll gladly join you guys." Energetic parin siya parang hindi pagod.
ONE MONTH, since nagligaw na officially si Chance. I'm still quite adjusting sa super sweetness niya, and super caring pero all throughout the one month maayos ang lahat.
Our parents know about each other na, it turns out naunang nag paalam si Chance sa magulang ko bago yung battle of the bands. His parents naman ay supportive din, turns out pati yung prof ko ay ate niya. Medyo slow ako doon sa part na yun, pero rest assured naman na hindi unfair ang trato niya saakin sa school.
Nandito ako ngayon sa canteen, kumakain magisa. Dahil busy sa mga group works ang dalawa, ako naman tapos na doon kaya magisa lang ako dito ngayon.
Si Chance busy sa mag compleye ng schoolworks niya ngayon, pero okay lang naintindihan ko naman. Besides malayo layo rin ang Lucinda sa main kaya okay lang saaking hindi kami lagi nag kikita.
Busy ang lahat dahil patapos na ang first sem, exams na next week. Dahil hanggang first week of December na lang ang pasok namin at Sem break at Christmas break na namin.
Kumakain lang ako ng may lumapit saaking mga archi, base sa unif nila. Namukhaan ko naman agad sila at nakitang sila yung noon sa marriage booth na kaibigan nung isang nagpakalas saakin.
"May kasama po ba kayo ms. Aurelie? Puno po kasi ang mga upuan." Tumingin naman ako sa paligid at nakitang totoo nga. "Ah wala sige go ahead." Umupo naman sila at nasa may adjacent seat ko yung si Alexis, ngumiti naman siya.
Bumalik nako sa pagkain ko, pagkatapos ko ay nilabas ko ang phone ko saglit dahil nag text ata si Chance.
'Kumain kana ba bebe ko? Eat rice meals, not pasta okay? Tubig din bebe ko wag soft drinks. Ingat ka.'
Ganyan lagi siya, daily reminders of eating healthy, and staying healthy. Nag reply naman ako ng 'yes boss, ikaw din.' Hindi naman namin kailangan laging magkausap kaya okay na kami sa ganyan kapag busy.
"Ms. Aurelie, kumusta napo kayo?" Tanong nung isang archi. "Okay lang, hindi ko inaasahan na magkikita pa ulit tayo pero nice to see you again, and also Au na lang mahaba masyado yung Aurelie" Sa san isidro kasi silang mga archi minsan lang talaga sila mapadpad dito pag P.E ata nila.
"Ay oo nga po pala Ako si Leah, si James, si Seven at si Alexis po, from archi po." Pagpapakilala niya sa mga kasamahan niya. "Nice to meet you all, I'm Aurelie pero Au na lang." Medyo naka kwentuhan kopa sila, mabait naman sila at parang kami pala nung apat friends since hs kaya magkakasama lagi.
I have to go na kaya nag paalam nako sa kanila, kailangan ko pang puntahan yung dalawa at kamustahim kung ano na nagagawa nila.
"Bye, I have to go now. It was nice meeting you all, see you around." I bid my goodbye to them and smiled.
Everything is getting beter for me, I can now talk freely to anyone. I'm no longer afraid of having a lot of people look at me. I'm more friendly now. Maybe the effect of Chancellor to me, and besides I need to be better para saakin at sakanya.
I really just want God to guide us, whatever people may say about us will not matter because we have Him. I just fully put my trust to Him and He will win all our battles.
I just pray I can be a better version of myself.
Love, Lara...
Follow me on twitter: 26clairdelune
Sorry for the typos and grammar errors.
Thoughts?
#GSArawaraw
Advertisement
- In Serial51 Chapters
Transmigration Retiree
"What's that you say? I can never leave this reality ever? Good!" Ed, was a normal man in a world full of superheroes, so he didn't really have too many complaints when that first truck fell on him. After all he'd read enough comics to know that sometimes things just happen. Besides he'd been getting on in years when it happened, and his life till then, though lonely, had more or less been fully lived. The second time around when that one guy pushed him off a cliff for a chalice of immortal ambrosia, wasn't so cool though, and then there was that third time when he was just getting used to life as a lady, and that crazy goddess showed up out of nowhere and started ranting about purging the demon menace....then some other stuff happened and he briefly got to go back to earth before falling into a coma where he adventured in the world of dreams. Then the aliens came, and the dream ended and he was suddenly stuck being the AI Overmind for the whole damn star systm. The aliens died, and because he was all mechanical and what-not he just kind of had to keep on going. Forced to continue collecting the materials and data from countless worlds that were destoryed in the process. Then there was that whole war with the gods business that followed...mostly because of all that world destroying he did because of some fairly faulty programming. Anyway, thankfully someone pulled a "rocks fall" on that whole curfuffle, because by the time he was in control of himself again, things had long gotten out of hand. Now the powers-that-be tell him that he must spend the rest of his existence in single lonely section of the cosmos. Trapped in a single portion of a single universe. And now he weeps...No worries though, these are tears of joy. Hopefully this final unending existence he's been given will be the quiet life he's been looking for. A Man who's seen everything gets abducted by aliens and is converted into an AI that sits at the helm of a fleet of alien ships and behind the computer systems for most their planets. This Alien AI goes to war with the gods and ends up nearly destroying an entire reality. The Angels condemn the troublemaking AI to life as normal child on a far off world....All truth said, the "AI" couldn't be happier. His life's been far too interesting(read: Scary, Inconvenient and Painful) in his opinion and he could do with a bit of normalcy.
8 184 - In Serial20 Chapters
A Bit of Everything
A collection of short stories/ poems made by me. Updates are sporadic.
8 127 - In Serial61 Chapters
A Secret Service [NOW PUBLISHED]
Now available in paperback!"I LOVE IT!" - CarniaHolmes "I'm going to break your nose, because I don't like your face," Carter said. She pointed to Zac. "I'm going to dislocate your other shoulder, just to make them even." She cocked her head and gave the main guy a sickly sweet smile."I'm going to break your wrist, taking away your baseball career. And finally you, Finch," she said, looking to the last guy. "I'm going to bust your ankle because I don't like the way you walk." She slid her hands into her pockets. "Now, how does that sound to all of you? And please feel free to look amused, skeptical or patronizing at this point. I'll have all the more fun wiping the expressions off your faces." Carter Owens, daughter of a Secret Service agent, is trained to disassemble any weapon, any situation, and anyone. Her biting sarcasm and razor-sharp mind make her impossible to beat in a word fight and when talking doesn't work, she uses her fists. She attends Hamilton Prep, Washington D.C.'s most prestigious high school, where everyone is related to someone in power, except her. When Hamilton Prep receives a flood of new students, Carter's role as social outcast changes when she makes two unexpected friends. Friends who are hiding a secret. As Carter uncovers the truth, she confronts challenges she is unequipped to handle and finds herself in a dangerous situation. For a girl trained to see everything, Carter never saw this coming."This is one of those books that seem like it won't be really good, but then it's mindblowing-ly amazing and then you're questioning life =)" - rwrites07"#rr for like the 10th time haha love this book" - tahls16 "I loved this book, it wasn't cringey cliche or stupid. I normally hate third person books but I loved this and all the characters, especially carter." - lenathedov Editor's Choice Talk of The Town#1 Teen Fiction, #1 Fiction #1 Love#1 Completed#1 New Adult#1 Friendship#1 Funny#1 Drama
8 150 - In Serial47 Chapters
TheFamousfilms ship book {DISCOUNTED}
(Cover on this book is mine)I don't own any of there characters the I make any ship requests so please give me ones thanks
8 246 - In Serial47 Chapters
The Dancer || PJM ✓
[Depressing, Abusive and emotional]"pleasing everyone... who pleases you then?"THIS STORY HAS VERY SHORT CHAPTERS AND HAS SENSITIVE TOPICSA Park Jimin Fanfiction ❤️Started: 1 January 2020Ended: 10 February 2020
8 100 - In Serial12 Chapters
A spider in the arrow-verse
Get ready to jump into the CW's arrowverse as a friendly neighborhood wall crawler. How will your story turn out and how will you fit in?
8 229

