《Love Me (On - going)》12th
Advertisement
Phobia
Tala's Point of view.
2 week has been past after what happen, I still remember how much Vince tried to protect me for the person who molested me at bar.
Here I am, quietly sitting on the side bench at mall. I'd contact Vince at morning, I ask him if he's going to allowed me if ever na gusto ko pumunta sa kung saang lugar.
And thankfully he said yes. It's already 1 at the afternoon ng makita ko siya na kapapasok lang sa mall. Dahil bungad lang ang bench na kinauupuan ko sa main door ng mall ay mabilis niya akong nakita.
Kumaway siya sa akin at ganun din ako. He looks so handsome, I admit it. Gwapo naman talaga Vince, siya yung taong makikitaan mo na may mga tattoo sa bandang leeg at paa but his tattoo makes women chase after him.
"Kanina ka pa?" anang tanong niya ng tuluyan makalapit.
"Yeah, here!" aniya ko at mabilis na binigay ang hawak kung paper bag.
"What is this?" aniya agkatapos ay takhang tinignan ang laman nito.
"It's your Jacket. Kakakuha ko lang niyan sa laundry shop kaya ang bango pa." natatawang aniya ko pagtapos ay sabay namin tinungo ang supermarket.
Gusto ko kase makakain ng mas maayos since matagal na naman akong hindi nakakain ng matinong pagkain.
"Lahat iyan bibilhin mo?" agad na tanong ni Vince sa likod ko kaya agaran na hinarap ko siya at tumango.
"Kailangan talaga may alcohol drinks na kasama?" takhang tanong niya kaya tumango ulit ako.
"That is my stress reliever syaka para maayos ako makatulog. Look at my eyebag." aniya ko at tinuro ang ilalim ng mata ko.
"Ang laki na dahil wala akong matinong tulog these last two weeks." dagdag ko pa dahilan para pakatitigan niya ako.
Advertisement
"You don't have eyebags. I can't see it." aniya na natatawa pa dahilan para taasan ko siya ng kilay. He just chuckles at inunahan na ko makapunta sa counter habang tinutulak ang pushcart na siyang inagaw niya sa akin.
After the grocery, we decided to eat in jollibee. Ang daming pwedeng pagkainin pero mas pinili niyang dito dahil hindi rin naman siya nagugutom. Nang dumating ang order namin ay agad akong kumain habang si Vince naiiling at natatawang tumingin sa akin.
"What?" aniya ko.
"Nothing. Just continue." pagtapos nun ay kumain din siya.
Tahimik kaming kumain parehas hanggang sa matapos. Nagpahinga kami saglit syaka napagpasyahan na umalis at pumunta sa arcade.
Hindi ko alam na mahilig pala dito sa Vince dahil malaki ang ngiti sa labi niya ng tuluyan kaming makapasok. Agad siyang nagpapalit ng token samantalang ako ay doon sa machine nag-papalit.
Sinundan ko lang si Vince hanggang sa huminto siya sa harap ng basketball. Agad siyang naghulog ng token pagtapos ay sunod-sunod na binato ang bola na siya din' lagi niyang pagkakashoot.
Nakailang round pa si Vince, mukhang gustong-gusto talaga niya ang Basketball. Habang naglalaro siya ay naisipan kong maglakad-lakad muna, pumayag din naman siya nung nagpaalam ako kaya heto ako ngayon.
Nakatingin sa batang pilit na inaabot ang manika sa loob ng machine na hinuhulugan ng token. Mukhang umiiyak ang bata at nanghihingi sa mama niya ng another token na mukhang wala na dahil umiiling ito habang pilit na binubuhat ang anak.
"Hey, little kiddo!" aniya ko ng lapitan ko siya. Parehas silang napatingin sa akin na siyang nginitian ko lang.
"Bakit po?" mabilis siyang nagpunas ng luha at nakangiting hinarap ako kaya nakita ko yung tatlong ipin niyang sira pero kahit ganun maganda ito at ang puti.
"Do you want this toy, baby?" anang tanong ko, nakita ko kung paano kumunot ang noo ng bata.
Advertisement
"Ano po?" takhang tanong niya kaya napangiti ako.
"I mean, gusto mo ba itong manika?" agad na tanong ko kaya mabilis na tumango ang batang babae habang nagtatatalon.
Nakita kung ngumiti ang nanay ng bata.
"Sorry." she mouthed.
Tumango lang ako pagtapos ay naghulog ng token para kunin ang manikang gusto ng bata. Wala pang ilang minuto ng mabilis ko itong nakuha na siyang nagbigay ng malakas na tawa sa bata at niyakap ako sa paa.
"Salamat po ateng maganda! Mama, ang galing po ni ate!" masiglang sabi niya sa ina na inang-ayunan din nito.
"Ano pong pangalan ninyo ate?" aniya pagtapos ay nagpabuhat sa ina.
"Tala, that is my name." tumango naman ang nanay ng bata pero ang bata ay nakakunot. Marahil ay hindi siya nakakaintindi pa ng english.
Nakangiting nagpaalam ako sa kanina. Kumaway sa akin ang bata bago sila tuluyan makaalis.
Nakita ko si Vince na nakatingin lumapit sa akin at marahang ginulo ang buhok ko.
"Tapos ka na?" aniya ko pagtapos ay kuwaring inis na inayos ang buhok na ginulo niya.
"Yeah! Tara na?" anyaya niya kaya tumango ako. Sayang yung token ko!
Nang makalabas kami sa arcade ay mabilis namin tinahak ang daan papunta sa elevator. Saktong pagdating namin ay ang pagbukas din ng elevator.
Mabilis na nawala ang ngiti ko ng makilla ko yung dalawang tao sa gilid na nagkukulitan.
"Ayos ka lang?" agad na tanong ni Vince dahilan para mapukaw ang tingin sa amin ni Allen at Liam.
"Y-Yeah!" utal na sabi ko at pumwesto sa gilid ng elevator. Parehas na nawalan ng imik sila Allen habang si Liam ay taas kilay na nakatingin sa akin. Mukhang napansin iyon ni Vince dahil mabilis siyang humarap sa akin at ngumiti.
"Nanginginig ka, okay ka lang?" aniya pagtapos ay pilit akong pinakalma.
Narinig kong napamura si Allen at mabilis na tinulak si Vince daholan para magulat ito.
"What the fuck, dude?" aniya pagtapos ay takhang tumingin ay Allen na mabilis na pinindot ang next floor.
"Alam mong may phobia ka sa elevator, sumakay ka pa." sermon niya sa akin ng makalabas.
"Alam mong may-asawa ka humaharot ka pa!" sigaw ko pero sa isip lang. Kaya kong sabihin iyan pero nandito kami sa mall mamaya maiskandalo kami.
"Bakit hindi mo sinabi?" agad n tanong ni Vince na ngayon ay nag-aalalang tumingin sa akin.
Ngumiti lang ako sa kanya.
"Boyfriend ka ba niyan?" bigla kaming napatingin ni Allen kay Liam na ngayon ay nataas ang kilay na pasalit-salit ang tingin sa akin at kay Vince.
Bakit parang kinabahan ako?
Advertisement
- In Serial240 Chapters
Returning To The Cultivation World Through A Game
Qin Tian, a genius in the cultivation world who failed to become a Heavenly Emperor, ended up dying at the hands of his enemy who succeeded in becoming a Heavenly Emperor.
8 570 - In Serial24 Chapters
Heroic Age
When the First beam of light descended upon the earth and gave humans access to the Heroic Altar, a voice appeared in every humans mind across the world. “The realm is in peril and its people need your help, those that choose to step upon the path of the Hero need but enter and let your deeds go down in history” When the world received this message thousand rose to the challenge, and in exchange for facing the terrors of the universe, they were granted fantastical powers and abilities in the form of [Skills]. Years have past since the first Hero took up the cause and the world has never been the same for it. Heroes who were supposed to use their power for the good of the universe have set about abusing them for their own personal greed, whilst others tried to achieve too much, too quickly, and it cost them everything because of it. Now a boy who has had his past hidden from him will discover the truth behind a secret that had been kept from him all of his life, and in exchange… …the world will hate him for it Additional Tag: Taming, Bloodlines Note: I did not create nor do i own the picture that i am currently using for the cover of this book, it is a still image i found on the web shot within a popular netflix movie.
8 188 - In Serial9 Chapters
Wicked Alliance (No longer Being updated)
This story is no longer being updated. The Dark Overlord is dead. His plan for the total domination of elves, humans, and dwarves foiled by the hero of the alliance. Now Zrimm, a goblin and former minion of the dark lord must fend for himself and go against vicious orcs, wicked humans, and crafty dwarves in his quest to reunite with his family.
8 142 - In Serial11 Chapters
Stop While You're Still Beautiful
Magic is real ok? Too bad all the witches, wizards, and magic creatures are in the shadows now after the war. Humanity prevailed, you should be happy. But that's not the case for Colin who is trying to put his life back together while recovering from a rare autoimmune disorder, Guillian-Barre Syndrome. That's about to change though as he is pulled into the wacky world of magic by a young powerful witch who's tired of hiding. The only problem is nobody really likes witches in this day and age, the only ones that are left are hunted down and eliminated by the heroic Spectral Investigators. Clad in armor and heaps of gadgets, these guys are not who you want to pick a fight with. Well, now Colin's in the middle of it all as he tries to grapple with his condition and his new found "friend".
8 224 - In Serial9 Chapters
Backwards rollercoaster || Mairimashita! iruma-kun
[ "Don't walk in front of me... I may not follow. Don't walk behind me-I may not lead. Walk beside me... just be my friend." ] -Albert CampusBecoming the demon King was quite the task for Iruma, but to rewind all of the hard times again with the same people? Had God finally come down with his hands-punishing Iruma for his sins?*This story will be purely imaginative after the latest manga chapters. All words aren't canon unless the creator released more manga chapters the same as this (storyline.)This is a fanfiction for Mairimashita! Iruma-kun.
8 154 - In Serial19 Chapters
I can't seem to let you go (A story I thought was Style but isn't)
Stan and Kyle had been together since 8th grade, but now as they make it to their junior year, Kyle can't help but notice something off about Stan. This is taken directly off of my AO3(Title is from a song called 'Gravity' by Sara Bareilles)
8 166

