《Love Me (On - going)》4th
Advertisement
He's crazy
Pasado alas singko na kami nakarating sa mall. Mabuti ay hindi masyadong traffic dahil tiyak na aabutan kami ng sarado. Medyo umaambon din kaya napagpasyahan namin agad na pumasok sa mall, sana hindi lumakas para hindi ako mabasa. Nakabackless pa naman ako.
"What kind of gifts ba ang gusto ni Allen?" tanong ko sa kanya. Napansin ko kaseng tahimik siya sa biyahe kanina at mukhang wala pa rin balak mag-salita kaya ako na ang mauuna.
"He likes spongebob bedsheet." sagot naman niya. Kumunot ang noo ko. Kailan pa nahilig si Allen sa Spongebob?
"Are you serious?" hindi makapaniwalang tanong ko.
Never kong nakita si Allen na nanood ng spongebob and last time I check, binigay nya sa homeless kids ang mga niregalo sa kanya ni Lolo na spongebob so why the hell he likes spongebob bedsheet?!
"Of course! He likes spongebob, ayan din regalo ko sa kanya." nakangiting sabi nya.
"Naregaluhan mo na pala, bakit ayan pa papabili mo?" mataray na sabi ko sabay ayos ng shoulder back ko.
"I mean spongebob din ang binigay ko sa kanya pero sapatos naman yun kaya I want you to buy those spongebob bedsheet. He really likes it!" He giggles. Okay?
Should I buy those bedsheet?
Baka masayang lang yun dahil mukhang mahal ang bedsheet na tinutukoy ni Liam.
"Hindi ka ba talaga naniniwala?! Okay fine! Pabango na lang!" inis na sabi nya at akmang aalis kaya mabilis ko siyang hinatak.
He hates perfume!
"Okay fine!" I give up. Kinuha ko ang credit card na nasa wallet ko at inabot sa kanya.
"Anong gagawin ko dyan?" mataray na tanong nya.
"Kung gusto mong kainin, kainin mo." pilosopong sagot ko dahilan para mabatukan niya ako.
Kanina pa 'tong baklang 'to!
Feeling close?!
"Boba! I mean ano yan?"
Advertisement
"Credit card."
"Alam ko kung ano yan—"
"Bakit ka nagtatanong alam mo naman pala."
I chuckles when I saw him na pinadyak ang paa. Mukhang naiinis na siya sa akin kaya kinuha ko ang kamay niya at nilapag dun ang credit card.
"Ikaw na bahalang bumili ng ireregalo kay Allen, may bibilhin pa ako. Just stay here after mong mabayaran, hindi naman ako magtatagal." nakangiting paalam ko at ngumiti.
Pupunta ako sa pharmacy dahil kulang ako sa first aid kid. Madaming kulang dahil ang nadala ko lang ay Bandages at Cotton.
I need to buy Pain killer and sleeping pills. Bumabalik na naman kase ako sa hindi makatulog kaya kailangan ko talaga bumali non.
Nang makita ko ang pharmacy ay agad akong pumasok. Binili ko ng mga dapat bilhin, hindi pa sana ako bibigyan ng pain killer at sleeping pills dahil hindi daw pwede pag walang reseta. Do I need that gayong doctor naman ako?
Sinabi ko sa kanila na doctor ako, hindi pa sila naniwala nung una kaya pinakita ko yung i.d na ginagamit ko sa hospital namin.
Yes! We have an own hospital, pinagawa iyon ni Daddy sa L.A dahil isang doctor si Mommy. My mom is from California and my dad is from Taiwan.
Mga kapatid ni Mommy ang nagpapatakbo sa hospital habang ako ay nagtatrabaho. Well, lagi naman nila akong sinasabihan na dapat daw isa na ako sa mamahala sa hospital but I always rejected them. Pero paulit-ulit nila akong inaalok kahit paulit-ulit ko silang tinanggihan, hanggang sa napag-pasyahan 'kong maghanap ng bagong hospital na mapapasukan kaya ng malaman nila ay hindi na nila ako pinilit at mas piniling swelduhan na lang ako. Same like to others.
Nang matapos kong mabili ang dapat kung bilhin ay napagpasyahan ko ng puntahan si Liam. Tanaw ko na ang shop kung saan ko siya iniwan kanina pero agad akong napahinto at napatingin sa isang shop ng mga alahas.
Advertisement
Mukhang magaganda ang necklace na tinda nila kaya pumasok ako dun. Inayos ko ang shoulder bag at nilibot ang tingin sa mga alahas na nakalagay sa salamin.
"How much is this?" agad kong tanong ng makita ang isang necklace na may hugis star na pendant.
he love stars..
"21k po iyan ma'am." nakangiting sabi ng saleslady.
"Can I see?" I asked. Tumango naman siya at mabilis na inilabas ang kwentas. This is from David Necklace,
Yellow gold and Eliat star stone. It's really suit for him.
"Can I see this one?" turo ko naman sa isang Gold ripple star of David with cutout star center. Mukhang maganda din ito and I think this is suit for couple.
"13k po ito." tumango lang ako sabay abot sa kalalabas lang na alahas.
"Do you accept credit cards?" nakangiting tanong ko. Tumango naman ang isa sa kasama niya.
"Itong dalawa and this is my credit card." sabay abot sa kalalabas ko lang na credit card.
Tinanggap naman ito ng saleslady. Ilang minuto ang inantay ko hanggang tuluyan na nilang binalik ang credit card.
"Here, buy a snacks." nakangiting inabot ko sa kanila ang isang libong cash. Ayaw pa nila tanggapin pero pinilit ko sila, nagpasalamat naman sila pagkatapos.
"Thank you ma'am." nakangiting pasalamat nila. I smiled at them back hanggang sa makalabas ako ng store.
Sakto paglabas ko ay nakita ko din si Liam nakakalabas lang habang may dala-dalang paper bags. Marahil nabili na niya ang gusto ni Allen.
Nakangiting lumapit ako sa kanya, sinalubong niya naman ako ng masamang tingin at mabilis na binato sa akin ang limang paper bags. Inabot niya din ang credit card.
"Ikaw ang magdala niyan, hindi mo ako alalay." mataray na saad nya at nauna ng maglakad sa akin. Hinawakan ko ang mga paper bags gamit ang kanang kamay ko.
Nararamdaman ko na kaseng sumasakit ang sugat ko kaya itinago ko na lang ang kamay sa likod ko at sinundan siya sa paglalakad.
Dire-diretso lang siya kahit umaambon, akala mo wala siyang kasama. Nananatiling nakatingin lang ako sa kanya hanggang sa makapasok siya sa sasakyan. We used his car since wala akong lakas magmaniho.
Mukhang magccommute ako papunta sa Mansion. Napailing ako wala sa oras. What a heartless gay?
Dahan-dahan kong binaybay ang daan kahit lumalakas na ang ulan. Nang marating ko ang waiting area kung saan pwede sumakay, doon ako tahimik naghihintay ng masasakyan.
Nang may huminto sa harap ko na taxi ay nagmamadali akong pumasok ng biglang may humatak sa akin.
Nakataas ang kilay niyang nakatingin sa akin. As usual!
"What do you think you're doing?" mtabang na tanong niya.
"Malamang sasakay!" inis kong sagot sabay wiksi ng kamay niya na hanggang ngayon nakahawak pa sa pulso ko.
"May sasakyan ako." maikling turan niya sabay hila sa akin. Anak ng!
Nakakarami na siya!
"Magco-commute ako!" angil ko pa pero tinulak niya lang ako papasok sa sasakyan at mabilis na sumakay.
"Hindi pwede." maikli pero may halong inis niyang sabi.
"Bakit hindi pwede!"
"Dahil pupunta ka kay Allen."
"So what?"
"I want to see him. Aamin ulit ako kahit sa harapan pi ng asawa niya."
Agad nanlaki ang mata ko sa sinabi niya. Tama ba iyong narinig ko? He want to confess to Allen in front of his wife? In short— he want to distroyed their marriage!
Wtf?!
Advertisement
- In Serial11 Chapters
The Harrowbird's Crown
(Formerly: Tales of a Harrowed House) Synopsis: This is the tale of an exiled royal family who, after their bloody reunion on the island of Providence, return to a war-torn homeland where once more, powerful forces pit sibling against sibling in a bid for the crown — and once more, the magical streets of Auctor echo their infamous motto: “Fire will Reign as Harrowbirds Soar!” From his humble beginnings as a shoemaker’s son, his year spent as a daringly brazen orphan caught between rivaling Houses and a mad ghost, and his fight for the crown after his return to Auctor, Corbyn faces a coming-of-age story unlike any before him as he discovers magic and birthright are two things he never knew he had. From the intimate narrative of a childhood that was never her own, her year spent struggling to find the person she is rather than the person her family needs her to be, the secrets she hides, and the truths she finds, Halle discovers herself on the fabled island of Providence as her House collapses around her, bids to enter a legendary school of magic in her homeland of Auctor, and fights for a crown she never knew she wanted. A high-action, character-focused story written with a poet’s styling, The Harrowbird’s Crown is a tale that will transport readers into the conflict and conquest of a royal family back on the rise. General Information: This story is more traditionally plotted. While the beginning may seem to start out slowly, when shit hits the fan: the action is constant, the mysteries are satisfying, and the character development is rewarding. Chapters are usually between 2.5-3.5 thousand words (though some, like the first and second chapters, can run up to 5k words). When it’s long it means that the chapter will just have that much content in it. There’s Action, Mystery, Fantasy, Comedy, and some Psychological undertakings. Romance hasn’t come up yet, but it may in future chapters. I try to have chapters out every Sunday at 7:00 CST Book One: The Ghost of Providence
8 133 - In Serial85 Chapters
A New Life Through The Eyes Of Kanto: An Autobiography
A 10 year old boy, like so many before him, embarks on a quest to become the greatest Pokemon Trainer along with his three other, closest friends, and capture all Pokemon known. It isn't long after the children go on their seperate paths, that they realize the risks, sacrifices, and horrors that come along with this attempt. Personalities between Pokemon and Trainer clash, friendly rivalries become a lot more personal, and an evil like none other will put these four's will and and determination to the greatest test where only the strongest will make it to the end.
8 96 - In Serial9 Chapters
Ashura Vale
The void; Endless and powerful; Unknown and mysterious. To earth that is. A young earthling gets the chance to explore the wonders of the void, explore its depths and pry out its secrets, join him on his journey to various expanses as he grows and learns, the universe is his new playground and he's eager to explore it.
8 140 - In Serial26 Chapters
Unpredictable | Wilbur Soot Angst
Wilbur's entire life changed when his parents got into a car crash and he got adopted. After almost a year and a half of constant abuse, he can't trust anyone anymore, this all changed when he runs into someone he thought he'd never see again. ART NOT MINE!!! I FOUND IT ON GOOGLE!!! (I couldn't figure out who the artist was)
8 139 - In Serial17 Chapters
A HERO CAN FALL (Yami X OC X Yuno) [Black Clover]
Some say that the Vice Captian of Golden Dawn is perfect, unbeatable even. That is true about her immense strength and unquestionable charisma, but her personality doesn't begin to reflect them. Through all her years as a Magic Knight her emotions has been concealed within her; although only a handful of people has already unraveled the truth - one of them being Yami, a Captain she's never thought much of and Yuno, the newest member in her squad. What would be the outcome of all this?
8 346 - In Serial45 Chapters
Step Brother || MYG ||
Your dad married again to a woman with a son. You don't know that in a short period of time living with your step brother, you already had feelings for him.===Completed!·°°··°°··Inspired by @namjoana's "MY STEP BROTHER WANTS ME"Started: 08 - 16 - 20-Ended: 09 - 18 - 20°·.*Min Yoongi*.·°
8 188

