《Love Me (On - going)》3rd
Advertisement
Warfreak
-
Pasado alas dose na ako nagising kinabukasan. Paglabas ko ng kwarto ay wala na akong naabutan na Liam. Mukhang naglinis muna siya bago umalis.
Nagkibit balikat na lang ako at tuluyan ng pumunta sa kusina. I want to eat omelet since ayun ang hinahanap ng sikmura ko.
Nag-slice din ako ng avocado at ang iba naman ay ginawa kong fresh avocado juice. I want to maintain my slim body kahit bihira lang naman ako lumabas ng bahay, mula noon hanggang ngayon.
Pagkatapos ko magluto ay nilagay ko na ang mga ito sa lamesa para kainin. 2nd day ko na ito sa pilipinas, pagkatapos kong kumain ay balak ko munang pumunta ng mall to buy a gifts for Allen and Venice dahil kahapon ay hindi ako nakabili ng regalo dahil mali-late na ako sa kasal nila.
At first, wala naman talaga akong balak pumunta dito dahil nay kailangan pa akong asikasuhin sa L.A but since mamay forcing me to go here, I have no choice kundi ang pumunta.
Hanggang sa tuluyan ko nang maubos ang kinakain ko. Tatawag na lang siguro ako ng room service to clean these utensils.
Hindi naman sa tamad ako sadyang ayaw ko lang talaga maghugas ngayon dahil hindi pa magaling ang sugat ko sa kamay. Sumabit kase ito kahapon sa gate ng simbahan kung saan kinasal si Allen. Malay ko bang may sirang bakal dun at tumusok sa palad ko!
Pumasok ako sa banyo at tuluyan hinubad ang bestida na suot ko. Lagi naman ganito ng suot ko tuwing matutulog, bukod sa hindi naman masyadong malaki ang dibdib ko ay wala rin naman akong kasama kaya kahit hindi ako bra okay lang. Nasanay din naman akong hindi gumagamit ng bra dahil pwede naman sa L.A ang lumabas ng walang bra.
Bago ako tuluyang pumasok sa bath tub ay tinalian ko muna ng benda ang kamay ko. I know this because I am a doctor, I have been a doctor for two years until now but have temporarily stopped because of Allen’s marriage. He was still my brother afterall.
Advertisement
Sinuot ko ng airbuds ko at tuluyan ng nagbabad sa bathtub. Habang nakikinig ng tugtog ay nagiisip ako kung anong ireregalo kay Allen at sa asawa nya. Well kahit kapatid ko si Allen may mga bagay din akong hindi alam sa kanya kahit papaano dahil 8 years nga kaming hindi magkasama kaya hindi ko alam kung anong gusto niyang regalo.
Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako kakaisip dahil alas tres na ng hapon ng magising ako. Ang bilis ng oras, parang kanina lang nung pumasok ako ay mag aala-una pa lang, ngayon alas tres na!
Nagmamadaling pumasok ako sa kwarto without using towel. I don't have to worry dahil ako lang naman ang tao sa condo ko.
I choose floral dress na backless, just like I said hindi na ako nagsuot ng bra dahil built in naman ito. Sinuot ko din ang 1 inch sandals na lagi kong sinusuot.
Hinayaan ko lang nakalugay ang buhok, hindi na rin ako nagsuklay dahil hindi pa kaya ng kaliwang kamay ko ang humawak. Masyadong malalim ang sugat kaya hindi pwedeng pwersahin.
Lumabas ako ng kwartong hindi nagmamake-up. Well, hindi naman ako mahilig mag make up dahil mapula ang pisngi at labi ko. Lagi nga akong napagkakamalan na nagmamake-up dahil sa kulay ng pisngi at labi ko. Lagi ko din sinasabi na "this is my natural skin."
Swerte na lang siguro ang makakapaglagay sa akin ng make-up.
Bago ako lumabas ng condo ay kinuha ko muna ang white shoulder bag na nakasabit sa gilid ng pinto. Naglagay din ako ng hairpin sa buhok para kahit papaano ay hindi gumulo.
"Kung balak mong puntahan si Allen para agawin kay Venice, uunahan na kita!" agad akong napahawak sa dibdib ng marinig ang boses ni Liam. Mabilis akong lumingon sa kanya, nakasandal siya sa tapat ng condo unit ko. Mukhang ito ang condo na tinutukoy niya kagabi.
Advertisement
"Will you please stop saying that? I have no intention to do that." kuwaring inis na sabi ko.
Bakit ko naman aagawin si Allen kay Venice?
At bakit ko aagawin ang kuya ko sa asawa nya?
I don't like Incest!
"So where are you going? Mukhang bago ka lang naman sa paningin ko kaya tiyak kong wala kang kaibigan bukod kay Allen." maarting turan nya kaya napairap ako sa hangin.
Seriously?!
I had a lot of friends, Bakla!
"Im going to the mall. Bibili ako ng regalo." seryosong sabi ko. Humakbang siya palapit sa akin at ngumiti. Ngiting nakakaasar!
"Gifts for whom?" tanong nya pa. Wala akong balak sagutin siya dahil naiinis ako sa ngiting binibigay nya. Nakakainis sobra!
"Aray!" sigaw ko nang bigla niya akong tinulak papasok sa elevator.
"What is your problem?!" inis na tanong ko. Natukod ko lang naman ang kamay kung may sugat sa hawakan ng elevator sa lakas ng pagtulak niya!
"Para kaninong regalo nga?" tanong niya pa. Bakit ba curious na curious sya hindi naman kami close!
"Someone that you know!" mukhang alam niya kung sino ang tinutukoy ko dahil mabilis pa sa alas kwatro itong tumingin sa akin at agad hinatak ang buhok ko. Dahil nga magaan ng kamay niya, hindi masyadong masakit.
"Sinasabi na nga ba pupunta ka kay Allen! Kung pupunta ka sa kanya dapat kasama ako!" malditang turan niya habang hindi binibitawan ang buhok ko. Sayang yung hairpin na nilagay ko, ginulo lang din ng baklang ito.
A warfreak gay!
"Bakit ba patay na patay ka kay Allen? Syaka pwede ba bitawan mo na yung buhok ko kase nasasaktan na ako!" okay fine! binabawi ko na, sumakit ang ulo ko dahil sa sabunot niya. Magaan nga ang kamay niya pero grabe kung makahatak ng buhok!
"I like him!" mabilis na sagot niya ng bitiwan ang buhok ko. Napatingin ako sa kanya, nanliit din ang mata ko dahil sa narinig.
"He don't like you." maikling sabi ko. Sinamaan niya ulit ako ng tingin at akmang hahatakin na naman ang buhok ko kaya mabilis kong sinalag iyon gamit ang kanang kamay ko.
"He likes me! Alam ko yun!" galit na sabi niya. Napapikit ako, why did you do this to him, Allen? Sobra mo siyang nasasakyan!
"Pero kinasal siya sa iba at hindi sayo." huli na para bawiin ang sinabi ko dahil nakita ko siyang natahimik at nawalan ng kulay ang mga mata. Damn!
"I-im sorry... I didn't mean to say that." I said softly but enough for him to hear that. Bumalik ang tingin niya sa akin at maya-maya ay ngumiti.
"It's okay! Marunong naman akong mang-agaw." matapang na sabi niya kaya ako naman ang natahimik.
"Sasama ako sayo sa mall, ako magtuturo sayo kung anong gusto ni Allen." Nakangiting turan nya sakto namang bumukas ang elevator kaya lumabas kaming pareho.
"Okay." sagot ko lang hanggang sa tuluyan na namin marating ang parking lot.
Advertisement
- In Serial18 Chapters
Celestia King (paused)
This story will fallow the next in Line to be king of Celestia and his jouney to save the Empire and the world. He will have to lead a brave men to die in battle for him, he will have to go though many hardships and fight many strong foes to unite his country. He will meet many strong foes and allies. But our main character was know as the God of War in his last life. Sorry trying to do this and not trying to spoil anything so this end of the Synopsis if you want to know more read the charpter when they come out :P
8 196 - In Serial8 Chapters
The Silver Wheel Game 2: The Wolf's Gambit
In part two of this three-part series, battle lines have been drawn in the once-peaceful realm of the Silver Wheel. In one corner, we have the enigmatic and brilliant Marie Walker, whose perverse dissection of the Silver Wheel and it’s operations has left a trail of destruction in her wake. In the other, we have the staff of the Silver Wheel, who seek to return to a time before their discovery and exploitation at the hands of mortals... using any means necessary. These two forces clash for the soul of the Silver Wheel in matches of wit and fortitude, forging strange alliances and suffering harsh betrayals. But when your battlefield’s a poker table, a little bad luck is sometimes all it takes to ruin even the best-laid plans… You can read part one right here, and part three here. Art was done by the amazingly talented nebai.
8 136 - In Serial6 Chapters
Dead Hunters
BEDLAM The Bureau of Extra-Dimensional Logistics, Affairs and Militancy has a problem. The city of Scorched Sands has long since been a crucible of industrial and corporate advancement, attracting many displaced fae from the recently discovered dimensional plane of Gaia. Protected by laws that prevent humans or demons from harming them, in an ideal world, they would find employment, settle down, and live a fulfilling life on Earth. But this is not an ideal world. Disparaged and disenfranchised, many fae wind up being manipulated by Scorched Sands' unscrupulous corporations and rampant crime families. Many turn to shady activities to supplement their new lives, committing robberies, assaults and murders, knowing full well that the law protects them. So how can BEDLAM combat a people that cannot be harmed by the hands of humans, demons or even other fae? Simple. Form a taskforce of beings too terrible to be considered people. Form the Special Sixth Division. Form a unit of necrophages. [participant in the Royal Road Writathon challenge]
8 213 - In Serial14 Chapters
Fallen Kingdom
An experiment. Alone. Will this continue? maybe? This can end if I want. In the ruins of an fallen empire, someone awakes.
8 183 - In Serial48 Chapters
Heart of Fire
Five stones, two estranged siblings, one ex-fiance, and not one spark to protect herself. Syra is the firstborn heir to the Montari Dragon Clan. She is also a flameless runt--a fact her younger siblings, Cassius and Petra, often repeat. But, she is also a Lightblood. Blessed with high affinity to the land's mana flow, her magical prowess is her one redeeming quality. But when the Ignis dragon, Marrak, attacks the neighboring human kingdom and kills her father, it is her trademark skill that provides hope: shapeshifting. Nine years after she infiltrated the human city, Marrak resurfaces. With her cover blown, she's sent into foreign lands to hunt down five powerful crystals and stop him from rebuilding the weapon that would leave him invincible, and both human and dragon lands destroyed. But war is brewing in the human kingdom. Social unrest is shaking every city and the web of rebellion is on the hunt for Lightbloods, making her a glowing target. Enemy ears are everywhere and secrets run deep, even in the people closest to her. And as a wyrmling who can't breathe fire, she is left with bickering twins and a bitter prince in a world where monsters don't always wear scales. **Contains depictions of: PTSD, substance abuse, child abuse**
8 71 - In Serial20 Chapters
little mia
17 year old mia, cat hybrid. was abandoned and is now looking for somewhere safe to stay, until she met issac
8 188

