《Love Me (On - going)》2nd
Advertisement
-
"How's the mansion, Ija?" tanong ni Lola ng sagutin ko ang tawag nya. We used video call, kanina pa ako nakauwi dito sa condo, nagbabad muna ako sa loob ng banyo hanggang hindi ko na namalayan ang oras.
"Nothings new, Mamay! It's still the same, walang nagbago." sagot ko habang umiinom ng kape. It's already 2 o'clock in the midnight. I also told to Allen that I was home, he replied quickly, he said okay.
What a good brother?
"How about your Brother? Is he a good husband to his wife?" sunod-sunod na tanong nya kaya napakamot ako sa ulo.
Kahit siguro ay maka-lola ako. Hindi ko gustong kausap ito via video dahil sobrang daldal nito at maraming tinatanong. Ibang-iba pag magkasama kami sa L.A.
"Mamay! Why don't you call Allen to ask him that. Seriously, Mamay?! this is just the first day they get married." Nakangusong sabi ko kaya natawa naman sya. Well, she was soft when it comes to me. Im her favorite apo since isang anak lang si Daddy ni Mamay.
"Okay, fine! Im gonna call your brother next day, because I might disturb what they are doing as a couple right now." I heard her chuckles kaya pati ako natawa.
"Mamay!" sita ko sa kanya pero nakangiti pa rin.
"Okay! Fine! Have a goodnight, Krystal." paalam nya. Tumango lang ako pagkatapos ay pinutol nya na ang tawag.
After matapos yung tawag ay inubos ko na ang kape na iniinom ko. Malamig na din naman kaya mabilis ko itong nalunok.
Pinatay ko na din yung laptop at pagkatapos ay humiga. 2:30 na ng madaling araw pero hindi pa ako makatulog, siguro dahil hindi ako makapaniwalang kinasal na si Allen.
I know my brother very well, hindi sya basta-basta magpapatali ng walang dahilan. And beside, Venice is not his type. Hindi ko rin nabalitaan na may relasyon pala sila kaya sino ang hindi magtataka kung bigla na lang silang ikasal.
Advertisement
8 years kong hindi nakasama si Allen dahil doon ko pinagpatuloy ang pag-aaral sa L.A since nandun naman si Daddy. As far as I know, bago ako umalis may kinahuhumalingan si Allen sa University na pinapasukan namin noon.
Hindi ko kilala kung sino yun pero alam kong gustong-gusto iyon ni Allen. I hope na makita ko man lang sya kahit hindi naging sila ni Allen.
Pinikit ko ang mga mata ko dahil nararamdaman ko na yung antok pero bigla rin akong napadilat ng biglang may kumalabog sa pinto ng condo ko.
Tumayo ako para sana tignan sa video camera kong sino yun. Kung si Allen ang nasa labas, how did he know gayong hindi ko naman namention sa kanya ang lugar na binilhan ko ng condo.
Patuloy pa rin ang pagkalabog sa pinto habang sinusubukan hulaan ng code ng condo. Seriously?!
Naiinis kong binuksan ang pinto dahilan para bumagsak sa akin ang isang lalaki. Nakasuot sya ng tuxedo, amoy ko rin yung alak sa bibig nya dahil nagsasalita siya ng hindi ko naiintindihan.
"You— ang sakit ng g-ginawa mo sa akin!" he said habang hinahampas ako sa braso. Mabuti magaan ang kamay nya kaya hindi masyadong masakit ang hampas.
"Stop it." sabi ko pero parang hindi nya ako narinig kaya hinawakan ko sya sa balikat.
"This is not your room, Liam. What are you doing here?" takang tanong ko, mukha namang nahimasmasan sya at nanliliit na matang tumingin sa akin.
"Sino ka?" takang tanong nya kaya napakamot ako sa ulo.
"Oh! I know you! Ikaw yung babaeng niyakap kanina ni Allen sa reception diba?" dagdag nya pa. Hindi ako umimik, nananatili lang akong nakatayo sa harap nya.
"Sino ka ba sa kanya? Are you one of his exes who wants to win him back?! Sorry but not sorry, Panget! You are not his type kaya tigil na sa pag-aassume!" pilit nya akong hinahampas sa braso habang ako nakatingin lang sa kanya ng diretsyo.
Advertisement
I saw the pain in his eyes. I don't know what to say since this is our first meeting.
Nagpatuloy lang sya sa kakasalita kaya iniwan ko sya sa pinto. Dumiretso ako sa kusina, it's already 3 am. Imbis na natutulog na ako ngayon may isang tao naman ang nambubulabog.
"Where do you live? Ihahatid kita." alok ko sa kanya pero sinamaan nya lang ako ng tingin at tinungo ang salas ng condo. He looks so tried dahil bigla na lang siya humiga sa sofa at pilit na tinatanggal ang butones ng tuxedo na suot nya.
Hindi naman siguro masama kung dito siya magpapalipas ng gabi dahil kaibigan naman siya ni Allen.
"Here." Sabay abot sa kanya ng gamot at tubig. Akala ko tatanggapin niya pero tinaasan nya lang ako ng kilay.
"Ano bang ginagawa mo dito sa condo ko? Where did you get my passcode?" tanong niya pa hanggang sa matangal na niya ng tuluyan ang suot na pang-itaas.
"Fuck this tuxedo!" mura niya sabay tapon nito sa kung saan parti ng condo ko.
"Im being nice here 'cause you are bestfriend of Allen. Kung hindi kita kilala hindi kita patutuluyun dito kaya kung ako sayo, drink these two medicine and I'll let you to sleep in my precious sofa." maatoridad kong utos. Akala ko hindi nya kukunin ang gamot tulad ng kanina pero mali ako dahil mabilis siyang bumangon at kinuha ang gamot sa kamay ko. Bago niya iyon inumin ay tinarayan niya muna ako.
"Ikaw na nakipasok sa condo ng iba, ikaw pa malakas mang-utos!" malditang puna nya kaya napangiti ako.
"Tell me, what is the number of your unit?" seryosong tanong ko. Ininom nya muna ang gamot bago sumagot.
"367." maikling sagot nya. Napangiti akong tumingin sa kanya.
"Mali ka nga ng kwartong napasukan dahil 366 ang nabili kong condo." nakangiting turan ko. Agad naman siyang napatayo at mabilis na nilibot ang tingin sa buong condo.
Napapadiyak siya ng paa at sinamaan ako ng tingin.
"I don't care! hindi ko na kayang maglakad dahil nahihilo na ko! Kung gusto mo ikaw na lang ang pumunta sa condo ko since parehas naman tayong mahilig sa kulay pink." bigla niyang sabi at mabilisang humiga pabalik sa sofa.
Akmang sasagot ulit ako nang narinig ko ang malakas niyang hilik.
Iba talaga ang nagagawa ng alak!
"So we're neighbors ha?" nakangiting tanong ko sa sarili.
Advertisement
- In Serial17 Chapters
The Gamer's core
As a gamer, Damian would love nothing more than to spend his days playing virtual games, and -Knights of oblivion- is his go-to game, but all that changes when the young boy finds himself thrown into a world much different than his previous world. Filled with new friends, enemies & rivals alike. Swords and shields. Wands & staves. Might and magic. Now he must do whatever he can to survive. Use everything he learned and adapt. Utilize his limited arsenal to evolve. Understand and master his new ability -Gamer's core-.
8 83 - In Serial25 Chapters
Unexpected Gift
Xu Mei is a math student, the granddaughter of the Prime Minister, and also a hacker helping the Insurgents in the battle against the Government.One day, after getting in trouble, she is delivered to her grandfather's principal opponent.That man is cunning, powerful and charismatic, while she's just a girl facing emotions she didn't know. Will things turn for the better, or will she get burned by her first love?Lin Longwei has all one could desire: influence, money, power. He's the young leader of the opposition, and his party is gaining consent every day more.Just when he's preparing to retire from his position as CEO of a corporation and to devote himself to politics, a young girl enters his life in a rather unexpected way.The said girl attracts trouble like a magnet, not to mention her links to the underground world. To crown everything, she's also related to his first adversary. How can a man resist such a challenge?
8 120 - In Serial132 Chapters
Life of the dark god
This is the story about the young god Hikaru. He was born in an old world and had to fight through a lot of hardships since birth. His strong character got formed by all the things which happened to him during his fights. Follow the dark god through his trials and adventures to become a higher beeing. (hopefully it will be the first of 3 seasons)
8 288 - In Serial9 Chapters
graveyard girl, the addams family.
"we're both pretty strange, aren't we?"𝐭𝐡𝐞 𝐚𝐝𝐝𝐚𝐦𝐬 𝐟𝐚𝐦𝐢𝐥𝐲,m! wednesday addams + f! readerdiscontinued.
8 191 - In Serial10 Chapters
Knowing the Psychopath Before [American Horror Story]
Tate is a psychopath who shot fifteen people in Westfield High School and burned his mother's lover. The murder house, in which he lives in, has deep secrets and ghosts. What would happen if you known Tate before his shooting and death? Meet Riley and Jake who become friends with Tate in 1994 and find out what happens. *All characters belong to American Horror Story except my ocs Riley and Jake. I don't own American Horror Story.© Copyright 2015-2016 livinginmymindgirl. All rights reserved.This story is posted only under my username livinginmymindgirl on wattpad and fanfiction.net. If you see my story posted elsewhere please report it. Thank you.Cover by xXsmartypantsxX
8 110 - In Serial13 Chapters
Angel's wings {MXTX}
(Tian Shi de Chi Bang)Another MXTX crossoverIn which Wangxian adopts Luo Binghe.OrIn which Hualian adopts Shen Yuan.Start Date: 08/12/2022End Date:All pictures and images found in this fanfic do not belong to me. All credits belong to their rightful owner.Thank you for reading. :D*Do not repost without permission from meCWX
8 94

