《The Platinum Tales #TheWattys2018》The Player's Tale
Advertisement
"Kung natalo ka sa laro, Aba! Wag ka pumayag besh! Sugurin mo at kunin ang corona!"
-Besh
Tawagin niyo na lang ako sa pangalan na Besh. Besh kasi minsan babae o lalaki ako. Minsan bakla at tomboy ako. Kahit anong kasarian ay kaya mag adjust ng katawan ko sa tipo mo na kasintahan.
Simula ng malayo ako sa laruan, tsaka lamang ako natuto makipaglaro sa kapwa tao. Tila ba lahat ng tao sa paligid ko ay hawak ko sa leeg mapababae man o lalaki. Akala ko normal lang yun. Akala ko normal lang ang malalim na tingin ng lahat sakin. Hindi ko alam, may halong kapusukan na pala ang bawat tingin na ibinabato nila sa akin. Hindi naman ako attractive at hindi ako maharot. Pero sabi nga ng isang taong kakilala ko, 'ingat, may ganda pala akong hindi agad nakita'.
Pero hawak ko man ang tibok ng puso nila, hindi lahat ng gusto ko ay nasusunod. Pero di bale, wala rin naman akong sineryoso. At kung hindi nga lintek si kupido, maraming napana at nahulog sa patibong. Mailalagay ko ang sarili sa kapahamakan pero ang laro ay hindi na makakapaghintay. Sa hapag nakahain ang player, isang gago at isang inosenteng babae. Minsan na rin na may bumalik na akala ko ay patay na dahil baka hindi na kinaya ang bagsak niyang grades. Pero sa hain ng pag-ibig niya, rebound lang ang hanap niya.
"Sige, maglaro tayo... at umasa ka na aasa ka lang" sabay seen lang ng messages niya
Ang mga Totoy naman na ang hilig mag-deny. Yung isa nagawa na akong kulitin, at yung isa naman ay nagpa-pansin
Yung iba naman ay tsundere at siya ang mahirap sakalin sa leeg.
Kaya bago pa makawala ang aso ay dapat iligaw na.
Ang mapupusok na kabataan, madalas paiba-iba ang tibok ng puso? O sidhi ng damdamin? o mas appropriate yata na sabihin ko na lukso ng laman at katawan ang hanap.
Advertisement
Hindi naman perfect ang katawan ko kaya hindi ko alam paano ako nasama sa laro ng mga batang mahaharot. Libro lang naman ang alam kong basahin at hindi ang kinakalam ng sikmura ng modernong kabataan ngayon.
Siguro mga nalilito sa kasarian. Pero maging ako rin naman diba. At minsan sa hapag hindi ko inasahan na laman sa laman ako mababastos. Siguro hindi big deal sa iba yun pero besh, sa akin mahalagang hindi madapuan ng kahit anong laman ang katawan ko lalo na yung malapit sa pribadong parte. Pero nakalimutan ko yata ang kasarian ko maging ang mga tao sa paligid ko. Nasanay sila na kaya ko magblend in sa lahat.
Nagising na lang ako isang araw na pakiramdam ko ang dumi dumi ko. Pakiramdam ko wala na akong maihaharap na handog sa mapapangasawa ko. Oo ang OA ko talaga. Ikaw ba naman kahit balot na balot ka na lumabas ramdam mo yung tingin ng mga kalalakihan sa labas na tila hinuhubaran ka na sa isipan nila.
Naalala ko ang isang kakilala na napagusapan namin ang mga kababaihan na tahimik lang at hindi sumasabat sa usapang kapusukan. Napagtanto namin na ito ang mga kababaihan na mapupusok pagdating sa kama. Aba siguro ay kaya ko patunayan ito at para lamang sa lalaking mamahalin ko.
Lalaki nga ba ang mamahalin ko?
Natawa na lang ako sa biglang tanong ko sa sarili. Oo, babae ako.
Siguro?
At binalik ang hapag kung saan nakapwesto ang player,ang gago at ang inosenteng dalagita. Natuloy ang laro. Ang dapat na may relasyon na ngayon ay nasira ko.
Masyado pa silang bata...
Ang dapat na nagmamahalan ay sumuko na
Dahil mga kabataan pa
Oh, thirdwheel lang talaga ako?
Kahit ano pa ako love triangle sa hapag, ang player ang laging constant. Ang mga variables ang kailangan lumaban sa giyera. Ang player guguluhin lamang ang laro niyo. Ang tunay na kalaban ay ang akalo niyo na kakampi. Oh diba totoo naman yun? Para mashook ka na lang kasi besh nagtiwala ka sa taong yun. And yea, wag mo ibibigay ang tiwala mo sakin kasi wala akong sineseryoso. Player at gamer ka. At isang dipa ang pagitan natin.
Advertisement
Pero besh,
sa lahat ng laro ko,
Sa sariling laro ko ako'y natalo
Natalo ako sa sarili kong laro
At kung sino man ang ako, bibigyan kita ng clue.
Lalaki?Bakla?
Kung sino ang unang tao na maiisip mo na loner, ako na yun
hahahahahaha sana
Advertisement
- In Serial448 Chapters
Samsara Online
Check out my 2nd novel: Blood Warlock: Succubus Partner in the Apocalypse. **************
8 199 - In Serial32 Chapters
Dungeon I/O (⚒ Crafting ⚒)
A young engineer with photographic memory dies after choking on a pretzel. He is reincarnated in a fantasy world as a dungeon core. Having near infinite knowledge from Earth, and infinitesimal common sense, he begins to shape his dungeon into the ultimate factory of resources. Collect all the things! Automate all the systems! Even adventurers can be farmed! And if a few world governments collapse in the process, well, it’s all for the sake of science! This story is like if Factorio was about dungeons, played by someone with ADHD. Warning, lots of numbers and spreadsheets. Arithmophobes beware!
8 165 - In Serial12 Chapters
Journey for Destiny: One Piece
Chris Stevens, a soldier who sacrificed everything for what he believes. Sent on a quest given to him by a being outside of his comprehension. A quest to combat the effects of the aspect Chaos, in a world unfamiliar to him. This mission will lead him on a journey that will affect his destiny. Can he succeed in the dark world of One Piece? Or perhaps he will change fate itself making new waves on the high seas? Joint host on Webnovel
8 171 - In Serial5 Chapters
New generation
In which it all starts when Zeus has a dream.Based off The Lightning thief movie.
8 111 - In Serial20 Chapters
Love Fighter
' You're pretty but nerd isn't my type ' - Yoongi ' You're handsome but rude isn't my type ' - Nayeon. Nayeon a secret agent who are always successful in every mission. Her boss give her a mission to protect a boy from danger . She forcefully to get into the school and acting as a nerd student in the school to keep an eye at Yoongi. What'll happened to them?
8 176 - In Serial34 Chapters
Soul In Seoul
--Seberapa banyak yang akan kamu dapatkan kelak tergantung seberapa banyak yang kamu korbankan dan kamu ikhlaskan hari ini.-- Kehidupan baru Lee Ri Sa / Yong Ri Sa setelah datang ke Seoul bersama kakaknya meninggalkan segala kenangan dari tanah kelahirannya. Pengorbanan, Persahabatan, Keluarga dan Cinta harus dihadapinya sekaligus di usianya yang masih 16 tahun. Pengorbanan yang dia lakukan justru dianggap sebagai pengkhianat sahabatnya. Tekanan demi tekanan datang silih berganti. Apakah dia tetap setia melindungi sahabat yang menganggapnya sebagai pengkhianat? Akankah ia dapat bertahan? ataukah ia akan mengingkari janji untuk tidak kembali ke tanah kelahirannya? - Lee Ri Sa / Yong Ri Sa (Perempuan) - Lee Ri An / Yong Ri An (Laki-laki) : Kakak kandung Lee Ri Sa / Yong Ri Sa - Heo Yoon Woo (Perempuan) : Sahabat Lee Ri Sa / Yong Ri Sa dan kekasih Lee Ri An / Yong Ri An - Kang Jung Tae (Laki-laki) : Si pembuat onar dan Sepupu angkat Yong Ri Sa & Yong Ri An - Choi Moo Gak (Laki-laki) : Teman yang mencintai Lee Ri Sa / Yong Ri Sa - Yoon Yeom Mi (Perempuan) : Sahabat Lee Ri Sa / Yong Ri Sa dan calon tunangan Choi Moo Gak *Highest rank: #69 di general fiction 'Penulis sangat menyadari penguasaan bahasa korea penulis yang masih kurang, sehingga banyak percakapan yang masih ditulis dengan bahasa Indonesia. Dan jangan khawatir, untuk percakapan bahasa koreanya penulis memberikan translate buat pembaca.' ★Untuk sedikit mengamankan karya-karya saya, beberapa part penting saya privat. Jadi untuk kenyamanan bersama lebih baik follow dulu agar bisa membaca cerita lengkapnya. Maaf dan terima kasih. Selamat membaca karya baruku Vote and comment please ;) Gamsahabnida
8 194

