《The Platinum Tales #TheWattys2018》The Catastrophe's Tale
Advertisement
" BESTFRIENDS to strangers"
So simulan natin sa pinakaumpisa. Unang araw sa school ako ay nasa eskwelahan uniporme ay cool baka may maeksenahan syempre may bagong chix ngayon nagenroll HAHAHHA jok (lyrics yan ng kantang classmate para sa mga di nakagets) so eto na nga first day ng klase, kaklase ko squad ko kaya may kilala na ko tapos yung mga dati ko ring kaklase ko sa Taal (former section ko).
Itago nalang natin siya sa pangalang Mat, kaklase ko siya last year.
Mat: claudia, Si Morta nga pala. Directioner rin to magkakasundo kayo! Parehas pa kayong nakaglasses haha
Me: yo hi!, sino bias mo sa 1D?
Morta: kahit sino lahat naman bias ko eh hahaha galing kasi nila
Me: ah ganun ba haha sige maggigitara lang ako
Morta: paturo di ako marunong eh hahaha
Me: sure!, tara
So yun nga tinuruan ko muna siya ng mga chords, ilang araw ang lumipas mas naging close kami kasi nga di naman siya mahirap pakisamahan. Parehas pa kami ng taste sa music, at parehas kaming directioner. Araw araw rin siyang nagpapaturo sakin kung pano maggitara.
Isang araw habang tinuturuan ko siya, may kumuha samin ng litrato. Kitang kita sa larawan na nagtatawanan kami at mukhang masaya. Pinost ito sa facebook at marami ang naglike! Napagkalaman pang may something saming dalawa pero ang totoo ay wala naman. Dahil kaibigan lang ang turing namin sa isa't-isa.
So yun nga ifast forward natin ang pangyayari sa second quarter!, good thing at naging katabi ko siya. Mas lalo kaming maging close. Dumating sa punto na napagkamalan na kaming magjowa pati ng mga teachers! (blimey! , napagalitan pa kami ni miss aiza prends! HAHAHAnangingiliti kasi siya habang nagkaklase eh hayp). So yun nga pinuno niya lang naman ng selfies yung selpon ko, tapos lagi siyang kumakanta ng dangerous woman with actions pa! Tinde diba. Minsan pag wala kaming magawa nagsosoundtrip lang kami share kami sa earphones, wala eh broke kami HAHAH.
Advertisement
Mabait si morta. Kateamwork ko to lagi kapag may mga activities or what. Partner in crime ko na nga to eh.
Dumako naman tayo sa mga panahong naging close kami ni licma (g7 student na kaibigan ko) . Nagalit si Morta ng malaman niyang kaibigan ko si licma kasi akala niya may something samin. Pero wala naman. So sabi niya lumayo daw ako kay malic, or kung hindi kakalimutan niya ko bilang kaibigan. So syempre lumayo ako kay licma, dahil importante sakin yung prenship namin ni morta. Pero isang araw pumunta si licma sa room ng oasis dahil binalik niya sakin yung payong ko. Habang naguusap kami dumating si morta at nakita kami. So syempre nagalit siya. Di niya ko pinansin. Inunfriend niya rin ako sa fb. Tatlong araw na!, so gumawa ako ng paraan para di na siya magalit. Binilhan ko siya ng stuffed toy sa blue magic na gusto niya. Kinabukasan kinausap ko siya. Nagpatulong ako sa girl bestfriend ko para makausap siya. Good thing pumayag naman. So yun nga nagusap kami at nagkabati then binigay ko na yung peace offering ko. Tuwang tuwa si gago! HAHAH.
So yun nga October na!, dami naming project na dapat ipasa at dapat gawin. Binigay niya sakin yung account niya password and email. Nagpatulong kasi siya sa layout ng gagawin para sa project namin sa database. So syempre inayos ko yung gawa niya. Tapos isesend kasi yun sa teacher namin through facebook. Eh wala daw computer shop sa pupuntahan nilang province kaya sakin niya ipinagkatiwala. So syempre as a bestfriend i did my role. Inayos ko gawa niya tapos sinend ko na sa teacher namin yung document gamit account niya through fb. November 04,2016 to. Pagtapos nilog out ko agad. As in yun lang ginawa ko. Wala na kong pinakielamang iba.
Dumako naman tayo ikalawang project . Sarswela. Di ko siya kagrupo ah. Nung performance na absent siya, nasa bicol pa daw siya nun naextend yung bakasyon nila eh. So syempre hindi siya nakapagperform kaya may sarili siyang gagawin. Special project ganon. Doble Cara. Ayan ang gagawin niya. At ang matindi The Legal wife pa yung movie na gagayahan niya.
Advertisement
So nanghingi siya ng tulong sakin. At syempre tinulungan ko siya. Tinuruan ko siya kung pano yung tamang pagarte at yung mga gagawin niya.Supportive ako eh. Ako rin nagayos sakanya nung performance na niya. So yon mataas ung grade niya ang galing niya eh. Syempre credits din sa BESTFRIEND HAHA.
Link hahahahha:https://l.facebook.com/l.php?u=https%3A%2F%2Fyoutu.be%2FiLpTStAsA7g&h=ATMJ-GZ4KwWN368QTknjcRjCYSUW5WDpwmShy5cC3UK5wFbVczTzbiGuupDVMJ90CrydGSfg4AM9UmjzC4jJulY3RA-Y07q5yOgrHyJzeCUswD0LaGY&s=1
A/N: Masyadong detailed si gahoooo hahahahahha
Habang tumatagal mas nagiging close kami. Umabot sa point na yung mga secret ng squad niya, sinasabi niya sakin, anyways close ko rin naman kasi members ng squad niya (itago natin sa pangalang Hotdog Squad haha) Sila aldea, marcus, gene, buzz at iba pa. Kasi ako talaga yung pinakabestfriend ganon pinakaclose, nasasabihan ng problema, secrets niya. Nadaig ko pa bebe niya pati squad niya HAHAH. Wala eh BESTFRIENDS.
THIRD QUARTER. New seating arrangement goodbye bespren huhu. Bunutan ang strategy ng bagong seat plan. AT GOOD THING. NABUNOT SIYA SA KATABI NG UPUAN KO. so meaning magkatabi ulit kami!. Lahat ng quarters ko sobrang saya. Kahit di ko siya katabi nung first qtr masaya pa rin, kasi katabi ko yung isang member ng squad niya, si marcus. Isa rin to sa mga besprend ko. Actually kami ang TEAM J (ako , morta,marcus at si aldea) . Kapag napapansin ni marcus na malungkot ako
Marcus : morta!, malungkot si claudia pasayahin mo At nung sinabi yun ni marcus sakanya. Kung ano ano ginawa niya. Nagpatawa, nagsabi ng mga good things ganon.
Fourth QUARTER di ko na siya katabi. Pero magkalapit naman kami ng upuan so okay lang. Naguusap pa rin kamiNagsosound trip. At dating gawi pa rin.Natapos yung school year ko nung g8 na masaya. BUONG TAON AKO MASAYA . Hindi lang dahil sakanya. Kaklase ko rin kasi yung squad ko. Tapos masaya sa Oasis as in solid. Kasi kaklase ko sila Aldea, marcus, buzz at mga member ng hot dog squad. Mas marami talaga akong kaibigang lalaki kaysa babae.bakasyon na . Sa mga panahong to di muna kami gaano naguusap minsan nalang kasi di naman kami nagkikita.SO GRADE 9!!! Kaklase ko siya. Halos kalahati ng section namin puro OASIS so syempre solid ulit. KASO PUTANGINA. Nadissolve yung RADIUM IYAQ.kalahati*SO ITONG GRADE LEVEL NA TO ANG PINAKAISINUSUMPA KO NOON. Dahil simula palang ng taon ko malas na agad. Listahan ng mga nangyari sakin nung first qtr ng grade 9:
- FO na kami ng bestfriend ko
- nadissolve Radium
- napagbintangan akong nagnakaw ng palaka (naprobi tuloy ako sa science)
- binash ako ng buong platinum
- na VR ako HAHAHA Saya diba.
So eto na ikukwento ko yung nangyari samin ni Morta....
A/N: Like nawalan ng purpose ang pen name sa dami ng nilagay mong clues kung sino kang gahooo ka hahahahaha
Advertisement
- In Serial1317 Chapters
Medical Master
He was the youngest guru of martial arts as well as the perfect Mr. McDreamy of the most girls. He had mysterious absolute touch, clear-sighted observation ability and various outstanding talents. But now, he was just an ordinary freshman in University of Jiangjing Chinese Medicine, who wanted to learn Chinese Medicine, see patients, and get into a relationship with a girl in a low-key way. However, in a Mid-Autumn Festival party, he was forced to put on a performance, which shocked the whole audience. The shiny and wonderful university life began from then on. In the university, he met a beautiful and smart School Beauty Jiang Miaoyu who shook his heart slightly. But the road of love was never smooth, even to a perfect hero. He also met a kind and friendly teacher Dr. Shen who discovered his excellent technique and gave him a chance to practice. Besides, his three lovely and interesting roommates were indispensable in his life, although sometimes they looked a little awkward. But this young hero’s life was not always full of happiness without a hitch, some trouble still appeared from time to time. The domineering and imperious President of the Students’ Union Li Qingshi purposely made difficulties for him repeatedly. The stubborn and hardworking martial arts practitioner Chen Cong often challenged him in different ways. Just because of these extraordinary personalities around him, this young hero’s road of struggle looked so amazing…
8 568 - In Serial33 Chapters
PAWO: Princess Aurora - The hero villainess of another reality
Welcome to the near future, where new technologies arise. Follow the tales of Project Another World Online. Aurora is an outstanding player with serious problems, who is "kidnapped" into a virtual world as a tester. The world around her gets confusing very quickly, even the shadows seem dangerous as she tries to cope with the situation. Watch as she and the world around her evolves into a new age. For better description read the reviews.Mature for occasional swearing and many very disturbing content.Progress: Princess Aurora - The hero villainess of another realityQuest 1 - Hello World! (Done)Quest 2 - Research is a Fight (Done)Side-Story.Vol 2 (no title) is under work.
8 93 - In Serial7 Chapters
Fire in the Blood
The story of a man who is struck by tragedy and embarks on a journey of vengeance. But in seeking the blood of the monster or monsters who've wronged him, he himself is forced to do villainous things.
8 145 - In Serial7 Chapters
Avatar of Time
Under maintenance.Image is a placeholder from Alexander Mikhalchyk under Creative Commons licenses
8 160 - In Serial11 Chapters
Terror Infinity- Contamination
Want to know the meaning of life? Want to live… a real life?†The world changes when you click YES. In God’s dimension, you have to keep getting stronger, keep evolving to survive one horror movie after another. Do you kill everyone in your way to reach the end as a lone king? Or fight along with your comrades and survive through the support of friends? Everything was just for staying alive. Until you find the secret of God’s dimension. Who is the real enemy?Having awaken in a random movie, Terry finds himself surviving in Movies, Animes, Manga,s Books and more as God wills for the people to survive and evolve. He is now part of Team Outback
8 117 - In Serial55 Chapters
Lost in the woods:A Silmarillion fanfic
My life was normal. I had a job, I had a beautiful cat and i was living in a small flat among many in New York. For a long time nothing have changed. And I liked it.Untill one day my life changed completely... Because one day i found myself in Beleriad the first age. The age which Morgoth was the Great Enemy and Noldor was trying to get back the Silmarills. A Silmarillion fanfic .✳️~~•| I don't own any of the original Silmarillion characters except the characters I made.I don't own the pic of the cover or any pic in the story( i only have add the names on them)Started: May 1st 2020Finished: June 25th 2021*The user name in the bottom of the cover is my old one*
8 197

